Follow Us @soratemplates

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

SÁCH LÀ KHO TÀNG

"Người đọc nhiều sách chưa chắc sẽ giỏi
Nhưng người tài giỏi và thành công luôn đọc rất nhiều sách"

Vì sao bạn luôn được khuyên nên đọc nhiều sách vậy đọc sách mang lại lợi ích gì ?


Có thể bạn chỉ cần đọc vài trang sách đã cảm thấy chán và buồn ngủ, bạn nghĩ rằng bạn không phù hợp với việc đọc sách, bạn cần một phương tiện khác sinh động hơn giúp bạn dễ tiếp thu như xem youtube, đọc sách qua mạng...nhưng nếu bạn chịu tìm hiểu và chọn cho mình những quyển sách phù hợp bạn sẽ bất ngờ nhận ra rằng bạn thích đọc sách từ khi nào, sách mang đến cho bạn những điều mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến và tôi là một minh chứng

Ngay từ nhỏ tôi đã không mấy giỏi trong việc viết lách, vì vậy điểm môn văn cao lắm chỉ ở mức trung bình và luôn cho rằng mình học dốt văn, mình không có năng khiểu trong việc viết lách, cho đến khi tôi vô tính đọc được 1 vài quyển sách nói đúng với tâm trạng của tôi, có những lời khuyên giúp tôi bừng tỉnh và rồi tôi đã đọc hết một sách chỉ trong vòng 1 ngày, điều mà trước đây tôi chưa bao giờ làm được, tôi chợt nhận ra không phải là mình không thích đọc sách mà là mình chưa tìm được quyển sách mà mình yêu thích thôi, tôi bắt đầu tìm hiểu thêm những quyển sách có chủ đề gần giống với quyển sách tôi vừa đọc và nhận thấy đây chính là chủ đề mà tôi thích
Sau một thời gian đọc sách, tôi muốn đặt bút viết một điều gì đó, điều mà trước giờ tôi chưa bao giờ nghĩ đến, sau đó tôi tự hỏi tại sao tôi có thể viết được những điều này? đó chính là vì tôi đã ghi nhớ được những câu nói hay trong các quyển sách, giúp cho vốn từ của tôi tăng lên nên tôi có thể diễn đạt được ý của mình tốt hơn, tôi tin rằng những tác giả nổi tiếng có thể viết được những quyển sách hay chắc chắn họ đã đọc rất nhiều
Khi đọc sách bạn dễ dàng đánh dấu lại những điều bạn thấy hay việc mà khi xem video bạn rất khó làm được, đọc sách cũng giúp bạn thư giản hơn việc ngồi nhìn chằm chằm vào điện thoại hay laptop trong nhiều giờ.
Nếu bạn đang còn trẻ càng nên đọc nhiều sách, bạn sẽ nhận ra những điều thú vị mà sách mang lại:

1. Nâng cao kiến thưc
2. Rèn luyện sự tập trung và khả năng tư duy, phân tích.
3. Mở rộng vốn từ vựng
4. Cải thiện trí nhớ
5. Hình thức giải trí, giảm stress
6. Cải thiện kỹ năng viết lách
7. Tạo thói quen lành mạnh

MỘT SỐ QUYẾN SÁCH MÀ MÌNH ĐÃ TỪNG ĐỌC
1. Quảnh gánh lo đi và vui sống
2. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu
3. Bạn đắt giá bao nhiêu?
4. Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu
5. Bạn chỉ việc sống tốt, trời xanh sẽ tự an bài
Sẽ cập nhật tiếp. hihi





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét